Từ một dự án trường...
Mấy tháng gần đây, những người làm trong tháp B tòa nhà Vincom (191 Bà Triệu, Hà Nội), thậm chí là các anh bảo vệ của tòa nhà không khỏi thắc mắc khi tự nhiên thấy rất đông các “xì tin” ra vào tòa nhà: “Sao trên tầng 22 làm gì mà đông trẻ con thế”.
Chính là những thành viên Kênh 14 và đội ngũ cộng tác viên của các bạn ấy.
5 thành viên ban đầu của Dự án toàn là đều là các bạn SV 8X, viết ra nó để tham gia “Khởi nghiệp cùng Kawai” ở trường Ngoại thương (tháng 5/2007) và đã đạt giải nhì.
Sau đó, dự án này đã được Công ty truyền thông Việt Nam đầu tư và phát triển thành một website dành cho teens có cái tên Kênh 14 (http://kenh14.vn)
Nhân sự của Kênh 14 cũng đã phình ra nhưng điểm đặc biệt là đều rất trẻ. For teens mà. Nên các thành viên cũng rất xì tin, cực kỳ trẻ trung (cả tuổi tác, ngoại hình và tính cách).
Kênh 14 - cái tên “đặc sệt” teen
Giao diện thân thiện, trẻ trung của Kênh 14.
Ai cũng thắc mắc về cái tên là lạ. “Cái tên Kênh 14 là một điều thú vị. Bọn tớ cãi nhau mãi, cuối cùng thì ra được cái tên của dự án. Kênh 14 - đọc tiếng Anh chệch đi thì thành For teens - Channel for teens, đồng thời lại rất dễ nhớ” - Quang Minh, trưởng dự án chia sẻ.
Đúng như tên gọi của mình, Kênh 14 phát triển theo hướng là một kênh thông tin điện tử giải trí dành cho teens. Kênh 14 bao gồm các mục Star, Cine’, Musik, Fashion và Life. Điểm ra chừng ấy mục là đủ để các bạn hình dung về Kênh 14 rồi chứ!
Teens có thể tìm thấy ở đó thông tin giải trí về “sao xẹt”, những bộ phim, những bản nhạc đang hot nhất, đang được các bạn đang ưa thích nhất. Teens cũng tìm thấy ở đây những thông tin về thú vị, gần gũi về chính đời sống của mình.
Ở chuyên mục thời trang, bạn có thể tìm thấy cả một thế giới của quần áo, phụ kiện, những thông tin tư vấn ăn mặc, làm đẹp mà teens có thể ứng dụng ngay.
Phương Thanh (nick name Gào - một blogger rất nổi trong giới teens) - chủ mục Thời trang - tự tin: “Các bạn có thể tìm thấy trên chuyên mục thời trang của mình những bộ quần áo, phụ kiện có thể mua và ứng dụng ngay. Những xu hướng thời trang bọn mình update phù hợp với teens Việt, do chính teen model thể hiện và teen stylist phối đồ. Chứ không chỉ đơn giản là ngắm nghĩa những bức hình đẹp long lanh nhưng là thông tin thời trang lấy từ báo nước ngoài về, không có tính ứng dụng cao”.
Teens được chơi và thể hiện mình trên Kênh 14
Quang Minh (trưởng dự án) khẳng định điểm khác biệt của Kênh 14: “Chúng tớ tạo ra một trang tin thân thiện nhất dành cho teens. Nội dung thân thiện, gần gũi nhất với nhu cầu thông tin giải trí của teens; giao diện đẹp long lanh và dễ sử dụng; tăng tính tương tác qua việc phát triển mạnh Multi Media”.
Chính vì thế nên teens không chỉ được đọc tin tức mà còn được nghe, xem nhờ hệ thống “Multi Media” được “nhúng” vào một cách tối đa.
Teens cũng được tham gia chơi, thể hiện mình trên chính Kênh 14. Bạn tự tin về phong cách thời trang của mình? Vậy thì hãy thể hiện nó trong “Style up” của Thời trang. Bạn muốn thảo luận, thể hiện ý kiến của mình về những chủ đề “hot” trong đời sống teens, hãy gửi ý kiến của mình về chuyên mục Life...
Bộ ảnh thời trang mới nhất chào Noel do chuyên mục Thời trang Kênh 14 sản xuất.
Với tiêu chí nhân vật quan trọng nhất: CHÍNH LÀ TEENS, ngay trong những ngày đầu ra mắt, các thành viên của Kênh 14 đã thực hiện hẳn một chiến dịch “14 ngày cùng Kênh 14” để vừa giới thiệu kênh, vừa để cho độc giả teens được chơi, được nhận nhiều quà tặng hấp dẫn hay ho: Nhận quà tặng và lời chúc từ các Sao; bầu chọn gương mặt Style -up; bầu chọn FC đỉnh nhất của Sao, mua sắm và nhận quà Giáng sinh cùng Emily - Miss Audition 2007; nhận những phiếu quà tặng đì zai mũ bảo hiểm cá tính...
“Bọn tớ sẽ phải cố gắng hết sức để teens luôn được “phục vụ” và “chơi” nhiều nhất tại Kênh 14, không chỉ là trong 14 ngày của chiến dịch ra mắt” - Mục tiêu lâu dài của các thành viên trang web này đấy!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét